Cáp quang mạng xoay tua hỏng hóc

Thứ ba - 26/12/2017 14:431.3750
Sự cố trên các tuyến AAG và SMW-3 vừa được sửa xong thì tuyến cáp quang biển APG lại vừa gặp sự cố khiến tốc độ mạng Internet đi quốc tế của Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng.
Cáp quang mạng
Cáp quang mạng

Theo thông tin từ nhà mạng VNPT, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã gặp sự cố vào tối 23-12, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế nói riêng và các nhà mạng viễn thông khác nói chung.

Cùng ngày 23-12, sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển quốc tế AAG (xảy ra từ ngày 7-11) đã được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp biển quốc tế này.

Trước đó, hệ thống SMW3 đã hoàn thành thay thế thiết bị nguồn tại trạm TUAS (Singapore), sau đó tiến hành lên lại nguồn thành công vào lúc 15h ngày 15-12-2017. Toàn bộ thông tin từ Việt Nam đi quốc tế qua SMW3 đã được khôi phục.

Việc đưa trở lại hoạt động tuyến cáp biển quốc tế AAG và SMW-3 đã giúp các nhà mạng Việt Nam có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của người dùng, nhất là khi APG lại vừa gặp sự cố.

Ngay sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, đại diện VNPT cho biết đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

“Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. Hiện chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác định rõ nguyên nhân sự cố và cung cấp kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể”, đại diện VNPT cho biết.

Cáp quang mạng

Trước đó, vào lúc 5h10 ngày 10-10-2017 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3. Tuyến cáp SEA-ME- WE 3 (SMW-3) hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3 là tuyến cáp quang duy nhất đi theo chiều kết nối từ châu Á sang Ấn Độ, vào châu Âu, các tuyến còn lại đều đi theo hướng sang châu Mỹ qua đảo Guam và Hawaii.

Được đưa vào sử dụng vào tháng 9-1999, SMW-3 là tuyến cáp quang biển sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển này cập bờ tại Đà Nẵng.

Nguồn tin: congnghe.tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay38
  • Tháng hiện tại1,911
  • Tổng lượt truy cập735,686
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây